livescoref.com
Menu

เมสซีทำให้อาร์เจนตินาขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 23 จากจุดโทษ

เมสซีทำให้อาร์เจนตินาขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 23 จากจุดโทษ หลังจากออกสตาร์ทได้อย่างแข็งแกร่งจากการชาร์จของโค้ชไลโอเนล สกาโลนี ในการแลกเปลี่ยนครั้งแรก

อังเคล ดิ มาเรีย มีชื่ออยู่ในรายชื่อผู้เล่นตัวจริงเป็นครั้งแรกในรอบน็อคเอาต์ เพิ่มวินาทีในนาทีที่ 36 หลังจากจ่ายบอลต่อเนื่องเพื่อปิดการแสดงครึ่งแรกที่เหนือกว่าการแสดงที่ไร้ชีวิตชีวาจากฝรั่งเศส

ฝรั่งเศส ที่ต้องการจะเป็นประเทศแรกที่สามารถรักษาแชมป์ฟุตบอลโลกไว้ได้ นับตั้งแต่บราซิลสามารถคว้าแชมป์ได้ในปี 1962 ยังคงต้องดิ้นรนในช่วงที่สอง
ยักษ์ใหญ่ของยุโรปใช้เวลาจนถึงนาทีที่ 68 ในการพยายามทำประตูแรก แต่กระฉับกระเฉงขึ้นเมื่อผ่านไป 10 นาทีเมื่อ Kylian Mbappe ยิงสองครั้งในช่องว่างสองนาทีเพื่อให้อาร์เจนตินาอยู่บนหลังเท้าและนำเกมเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ

ประตูแรกของนักเตะวัย 23 ปีมาจากจุดโทษ ในขณะที่ลูกที่สองของเขาคือลูกวอลเลย์อันน่าทึ่งหลังจากเข้าแลกอย่างชาญฉลาดกับมาร์คัส ตูราม

ตูรามถูกเรียกตัวลงมาพร้อมกับแรนดัล โคโล มูอานีก่อนพักครึ่ง ขณะที่โค้ชดิดิเยร์ เดส์ชองส์ตัดสินใจเด็ดขาดเพื่อพยายามเปลี่ยนโมเมนตัมของเกม

ความเฉลียวฉลาดของเอ็มบัปเป้ทำให้อาร์เจนติน่าต้องหยุดเวลาตามปกติ แต่เกมกลับพลิกผันอีกครั้งเมื่อเมสซี่ยิงประตูที่ 2 ในนาทีที่ 108 เพื่อนำอาร์เจนติน่ากลับคืนมา

ยังไม่หมดเวลา ยังมีเวลาที่เอ็มบัปเป้จะยิงแฮตทริกด้วยการดวลจุดโทษโดยเหลือเวลาพิเศษอีก 2 นาที และมั่นใจว่าการแข่งขันจะตัดสินด้วยการยิงประตู

ความพยายามขั้นสุดยอดของเอ็มบัปเป้ทำให้เขาจบทัวร์นาเมนต์ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุด โดยทำไปทั้งหมด 8 ประตู แซงหน้าเมสซี เพื่อนร่วมทีมของเขาที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรในฝรั่งเศสไปหนึ่งลูก

เขาเป็นเพียงชายคนที่สองที่ทำแฮตทริกนัดชิงชนะเลิศ กาตาร์เวิลด์คัพ ต่อจากเจฟฟ์ เฮิร์สท์ที่ทำได้ให้กับทีมชาติอังกฤษในปี 1966

โพสต์โดย : ทุเรียน ทุเรียน เมื่อ 15 ก.ค. 2566 15:58:28 น. อ่าน 96 ตอบ 0

facebook