livescoref.com
Menu

การใช้ข้อมูลจาก Minnesota Green Tea Trial

การใช้ข้อมูลจาก Minnesota Green Tea Trial ซึ่งเป็นการศึกษาขนาดใหญ่เกี่ยวกับผลกระทบของชาเขียวต่อมะเร็งเต้านม ทีมวิจัยได้ตรวจสอบว่าคนที่มีความแปรปรวนทางพันธุกรรมบางอย่างมีแนวโน้มที่จะแสดงสัญญาณของความเครียดในตับหลังจากบริโภค 843 มิลลิกรัมต่อวันมากกว่าคนอื่นหรือไม่ สารต้านอนุมูลอิสระที่โดดเด่นใน ชา เขียวคือคาเทชินที่เรียกว่า epigallocatechin gallate (EGCG)
นักวิจัยที่นำโดย Laura Acosta ซึ่งขณะนั้นเป็นนักศึกษาปริญญาเอก ซึ่งปัจจุบันจบการศึกษาแล้ว ได้เลือกความผันแปรทางพันธุกรรม 2 แบบที่เป็นปัญหา เนื่องจากแต่ละอย่างควบคุมการสังเคราะห์เอนไซม์ที่ทำลาย EGCG พวกเขาเลือก Minnesota Green Tea Trial เนื่องจากเป็นการศึกษาขนาดใหญ่ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีเกี่ยวกับประชากรที่มีลักษณะเฉพาะ การทดลองที่ควบคุมด้วยยาหลอกเป็นเวลานานหนึ่งปีรวมสตรีวัยหมดประจำเดือนมากกว่า 1,000 คนและรวบรวมข้อมูลที่ 3, 6, 9 และ 12 เดือน
การวิเคราะห์โดยนักวิจัยแสดงให้เห็นว่าสัญญาณเริ่มต้นของความเสียหายของตับนั้นพบได้บ่อยกว่าปกติในผู้หญิงที่มีความแปรผันอย่างหนึ่งในจีโนไทป์ catechol-O-methyltransferase (COMT) และคาดการณ์ได้อย่างชัดเจนจากความแปรผันของ uridine 5'-diphospho-glucuronosyltransferase 1A4 ( UGT1A4) จีโนไทป์

โพสต์โดย : MM MM เมื่อ 18 เม.ย. 2566 15:46:49 น. อ่าน 89 ตอบ 0

facebook